Chứng nhận Great Place to Work năm thứ 2 liên tiếp một lần nữa khẳng định môi trường làm việc tuyệt vời của VNG, với văn hóa doanh nghiệp năng động, truyền cảm hứng và đề cao giá trị con người.  

Năm 2023, hơn 3800 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của Great Place to Work, với tỷ lệ hồi đáp đạt 70%. Các chỉ số khảo sát được đánh giá là tích cực, trong đó, 96% Starter xác nhận VNG là môi trường làm việc thoải mái và an toàn. 91% Starter cảm nhận được chào đón nồng nhiệt ngay từ lần đầu tiên gia nhập VNG. Quan trọng hơn, 95% Starter tin tưởng “Mọi nhân viên tại VNG được đối xử công bằng bất kể giới tính hay chủng tộc”. 

“Mọi nhân viên đều xứng đáng được trải nghiệm môi trường làm việc tốt nhất” – CEO VNG Lê Hồng Minh từng nhấn mạnh trong email gửi toàn thể nhân viên VNG cuối năm 2022. Mục tiêu của công ty không chỉ tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và tầm vóc quốc tế, mà còn phải sở hữu môi trường và văn hóa làm việc tiêu chuẩn quốc tế. Dù luôn nỗ lực tối ưu kinh doanh, VNG vẫn kiên trì đầu tư cho hoạt động Phát triển con người.

VNG xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng trao quyền, tạo cơ hội thăng tiến không phân biệt thâm niên hay cấp bậc. Công ty cũng rất chú trọng thúc đẩy thử nghiệm và sáng tạo. Văn hóa này tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa nhân viên với nhau và giữa nhân viên với công ty. Theo số liệu tháng 9/2023, hơn 10% nhân sự tại VNG làm việc trên 10 năm, trong đó có những thành viên gắn bó trên 15 năm. 

Đều đặn mỗi quý, VNG Connect được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến, là nơi ban lãnh đạo VNG cập nhật tình hình kinh doanh từng khối cũng như lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của toàn thể nhân viên.

Xác định “con người là trọng tâm của sự phát triển”, VNG chú trọng xây dựng các chương trình nâng cao chuyên môn và kĩ năng mềm cho nhân viên. Đơn cử, ZaloPay Talks – chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu kiến thức giữa nhóm kĩ thuật (tech) và nhóm kinh doanh (business) được tổ chức liên tục 2 lần/tháng kể từ cuối năm 2022 đã thu hút hơn 1200 lượt tham gia. VNG Learning Box – các khóa đào tạo kĩ năng do Phòng đào tạo VNG xây dựng cũng thường xuyên được cập nhật các chủ đề mới, phù hợp nhu cầu học tập của nhân viên cũng như theo sát xu hướng thị trường với tổng số giờ đào tạo lên đến 9000 giờ. Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý, khối Zalo phối hợp cùng Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xây dựng chương trình đào tạo riêng theo tiêu chuẩn bộ khung năng lực mà tổ chức này đã phát triển, bao gồm 50 giờ học online và offline cùng 4 tháng tham gia làm dự án trực tiếp tại Việt Nam và Singapore.

Từ năm 2020, công ty triển khai chương trình VNG Care to Grow: Vì một thế hệ nhân viên vững mạnh về tinh thần và thể chất - với các lớp học bơi, chạy bộ, yoga, đạp xe, nhảy hiện đại,… đều đăn được tổ chức hoàn toàn miễn phí. Câu lạc bộ VNG Run Club đã hoạt động sôi nổi từ năm 2016 đến nay, thu hút hơn 1000 thành viên có chung niềm yêu thích chạy bộ. Các sự kiện gắn kết nội bộ được tổ chức đều đặn ở tất cả văn phòng VNG (trong nước và khu vực), nhận được sự hưởng ứng của tập thể hơn 4000 nhân viên VNG.