Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020, theo đó giá trị thương hiệu của Công ty Cổ Phần VNG (VNG) được định giá 69,3 triệu USD, tăng 11% về giá trị so với năm 2019.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn. Được biết, Forbes Việt Nam đã thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như độ phủ và mức độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho thương hiệu.


Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Xét theo nhóm ngành, lĩnh vực công nghệ - viễn thông chiếm tỷ trọn lớn thứ 2 về mặt giá trị. VNG cũng là 1 trong 5 thương hiệu thuộc nhóm ngành công nghệ - viễn thông giá trị nhất Việt Nam, cùng với các doanh nghiệp lớn như Viettel, VNPT, Vinaphone, FPT. VNG cũng là doanh nghiệp phân phối, phát hành trò chơi trực tuyến và nội dung số duy nhất của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng.


Trong năm 2020, VNG đã phát hành nhiều sản phẩm trò chơi thành công tại thị trường Việt Nam, Thái Lan, Phillipines, Indonesia. Sản phẩm Dead Target do VNG tự phát triển sau 7 năm hoạt động đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và tăng trưởng 100%. Ở mảng nền tảng kết nối, sản phẩm Zalo của VNG đạt kỷ lục 1.5 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Đây là niềm tự hào lớn của VNG khi đã tích hợp được nhiều dịch vụ trên cùng một nền tảng và trở thành một sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh và thiên tai, Zalo đã phát triển và phát huy nhiều tính năng hữu ích như Zalo OA cập nhật thông tin và tình hình liên tục, tính năng SOS giúp người dân vùng lũ tìm kiếm sự trợ giúp...

Hiện tại, VNG đang tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán và dịch vụ đám mây. Trong 3 năm tới, VNG định hướng phát triển mạnh mẽ ở mảng game online với quy mô toàn cầu và trở thành công ty công nghệ nội dung, sử dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi.