Có chung tầm nhìn về tiềm năng của thị trường dịch vụ đám mây tại Việt Nam, ngày 3/12, VNG CLOUD, thành viên của Công ty Cổ phần VNG và Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT), thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển toàn diện công nghệ đám mây.

Theo ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc VNPT–IT: "VNPT đặt mục tiêu đầu tư, phát triển để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. VNG là đối tác tin cậy của VNPT-IT, cùng đội ngũ của VNPT-IT phát triển các dịch vụ hạ tầng đám mây, cũng như các lớp dịch vụ ứng dụng trên nền tảng đám mây. Thỏa thuận hợp tác ký kết hôm nay sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác của hai bên không chỉ trong lĩnh vực Đám mây, mà còn với các dịch vụ CNTT khác".

"Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp Việt Nam thu hẹp khoảng cách, thậm chí vươn lên không chỉ so với các doanh nghiệp tại Việt Nam mà cả với các nước trên thế giới. VNG CLOUD đã xây dựng thành công công nghệ điện toán đám mây phục vụ hàng trăm triệu người dùng nhưng lại do chính các kỹ sư Việt làm chủ. Với kinh nghiệm đó, chúng tôi không chỉ phục vụ cho sản phẩm của VNG, mà còn muốn đem hạ tầng, công nghệ này ra ngoài, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam" - Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc VNG Corporation, Tổng giám đốc VNG CLOUD chia sẻ tại sự kiện.

Theo VTV.VN