VNG ĐỒNG HÀNH CÙNG IRONMAN 70.3 VIETNAM, PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG 3 MÔN PHỐI HỢP TẠI VIỆT NAM


Năm 2015, VNG là đơn vị đã góp công trong việc mang đường đua danh giá IRONMAN 70.3 về Việt Nam và trở thành nhà tài trợ chiến lược đầu tiên của giải với tên gọi chính thức là VNG IRONMAN 70.3 VIETNAM. IRONMAN 70.3 Viet Nam được tổ chức hằng năm tại thành phố Đà Nẵng. Cuộc đua có khoảng cách bằng một nửa quãng đường của phiên bản IRONMAN gốc với ba thử thách gồm: bơi 1,9 km; đạp xe đạp 90 km; chạy marathon 21km.

Trong năm đầu tiên diễn ra, VNG IRONMAN 70.3 VIETNAM đã thu hút hơn 1.000 VĐV đến từ 54 quốc gia trên thế giới, trong đó có hơn 30 VĐV chuyên nghiệp của thế giới và 63 người đến từ nước chủ nhà Việt Nam. Sự kiện này được xem là cú hích quan trọng để khai sinh môn thi triathlon (3 môn phối hợp) tại Việt Nam. Sau 5 lần tổ chức, IRONMAN 70.3 VIETNAM đã có tổng cộng hơn 7.300 VĐV tham gia, số lượng Ironman Việt Nam cũng gia tăng nhanh chóng với tổng cộng 2.351 VĐV. Nhiều CLB triathlon đã được thành lập và hoạt động sôi nổi trên khắp cả nước.

Với tinh thần "Đón nhận thách thức" tại IRONMAN 70.3, trong suốt nhiều năm, VNG đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động để phát triển phong trào thể thao 3 môn phối hợp trong và ngoài công ty. Trong năm đầu tiên, VNG có 6 thành viên tham gia IRONMAN 70.3 VIETNAM. Đến nay, đội ngũ IRONMAN VNG đã phát triển hùng hậu với hơn 50 thành viên. Các thành viên được tham gia các lớp bơi, đạp, chạy hàng tuần cùng các workshop và trại huấn luyện được VNG tổ chức trước thềm cuộc đua để khai phá giới hạn bản thân, tự tin đón nhận thử thách đầy cam go này.


Khát vọng của VNG là cùng với Ban Tổ Chức của cuộc thi (Sunrise Events Việt Nam) quyết tâm mang cự ly IRONMAN 140.6 về Việt Nam trong những năm tới, để chứng minh rằng cộng đồng 03 môn phối hợp trong nước đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.