VNG phiên bản 2022 đã hoàn thành vượt lên trên nhiều biến động và thay đổi. Với tinh thần không ngừng đón nhận thách thức, VNG đã hồi đáp năm 2022 bằng những thành tựu đáng tự hào và sẻ chia những khoảnh khắc ý nghĩa.
Cùng VNG hồi đáp năm 2022 với Top sự kiện nổi bật, tiếp thêm động lực cho năm 2023 đầy bứt phá.


Sau hành trình 18 năm kiến tạo công nghệ, từ tháng 05 năm 2022, VNG chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tiến hành cập nhật trên các phương tiện truyền thông (online & offline)
Hình ảnh logo mới đại diện cho khát khao đổi mới sáng tạo cùng hoài bão mang dấu ấn công nghệ của VNG từ Việt Nam vươn ra thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần tiên phong, sẵn sàng đón nhận thử thách, bộ nhận diện thương hiệu mới mang nét tự do trong thiết kế, thoát khỏi rào cản không gian và bứt phá giới hạn - chính là những điều mà VNG luôn phấn đấu đạt được mỗi ngày. Màu cam rực rỡ biểu trưng cho hành trình phát triển với xuất phát điểm là một Nhà phát hành game - Vinagames, nay đã trở thành một Công ty Công nghệ hàng đầu - VNG. 



Năm 2022, VNG ̉ rộng danh mục đầu cho 3 công ty công nghệ trên toàn cầu.  
Ngày 16/2/2022, VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies (Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Đông Nam Á. Cũng trong tháng 2, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới OpenCommerce Group (Việt Nam) kêu gọi thành công 5 triệu USD từ công ty. Tháng 3, VNG chính thức gia nhập lĩnh vực vũ trụ ảo (metaverse) thông qua khoản đầu tư vào Haegin, kỳ lân trong lĩnh vực trò chơi trên thiết bị di động (mobile game) của Hàn Quốc. Thể hiện cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới.
 



VNG đạt chứng nhận Great place to work 2022 do Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc vinh danh. Chứng nhận dựa trên kết quả khảo sát 4,000 nhân viên tại VNG, đem về gần 90% đánh giá tích cực. 
Cụ thể, 96% nhân viên đánh giá “mọi nhân viên được công bằng trong cơ hội và đối xử”, 95% nhân viên xác nhận được công ty trang bị các điều kiện làm việc tốt nhất. Tính đến tháng 12/2022, VNG đã mở rộng nhân sự tại 16 văn phòng ở 12 thành phố.



VNG Games tiếp tục giữ vững vị thế nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam, khẳng định khả năng thích nghi tốt với thị trường nhiều biến đổi và theo sát kế hoạch mở rộng toàn cầu.  Chúng tôi thành công phát hành 12 tựa game, tăng độ phủ tại 7 thị trường. Các chiến dịch ra mắt games gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật với Play Together cán 1 triệu người dùng mới trong ngày đầu ra mắt. Gunny Origin lần lượt dạt vị trí Top 2 trên bảng xếp hạng các game có doanh thu cao nhất trên iOS tại Đài Loan và Top 5 tại HongKong. Trong khi đó, Thiên Long Bát Bộ 2 thu hút 500,000 người dùng mới và 1 tỷ Impressions trong tháng đầu ra mắt, dành vị trí Top 1 Xu hướng trên Store trong ngày ra mắt.



ZingPlay tiếp tục giữ vững vị trí market leader tại thị trường Việt Nam ở 2 mảng Game Card và Fish Hunter. Tính đến tháng 12/2022, ZingPlay Game Studios vận hành 80 tựa game ở 15 thị trường tại 3 khu vực Đông Nam Á, Mỹ La-tin, Trung Đông và Bắc Phi. Chính thức cán mốc 20 triệu người dùng trên toàn cầu mỗi tháng.
Bên cạnh đó, trong năm, ZingPlay Games Studios cũng ra mắt 2 chiến dịch “Tết đầy 2022” Và “ZingPlay Land 2022” mang về nhiều thành công vang dội. Cụ thể, Sự kiện Tết Đầy đã có hơn 98 triệu nhiệm vụ được hoàn thành của hơn 4.000.000 game thủ khắp mọi miền, hơn 3.000.000 Giftcode và hàng trăm quà tặng hiện vật người chơi nhận được. Trong khi đó, Chiến dịch ZingPlay Land đã giới thiệu sự chuyển đổi của ZingPlay từ một cổng trò chơi thẻ bài (card-game) thành một Cổng trò chơi hoàn toàn mới với các dạng các trò chơi phổ thông (casual game). Hero TVC truyền tải ý tưởng lớn “ZingPlay Land - Mùa hè trong tay bạn” đã đạt được 27,7 triệu lượt hiển thị và tiếp cận 14,6 triệu người dùng trên mạng xã hội, chiếm 44,7% dân số chơi game trên nền tảng YouTube.



Zalo Group tiếp tục theo sát giá trị cốt lõi là công nghệ và đầu tư vào trải nghiệm người dùng, ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối vào tháng 5/2022. Hơn 10 năm kể từ thời điểm ra mắt, vượt lên Facebook Messenger, Zalo khẳng định vị trí số một trong việc kết nối, trở thành ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, với khoảng 73.4 triệu người dùng tại Việt Nam, và khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày, hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo. Đồng thời, 2 năm liên tiếp Zalo góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 20 ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất” do Apple công bố dựa trên các tiêu chí về lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng. 



ZaloPay chính thức cán mốc 10 triệu người dùng trong năm 2022. Trở thành đối tác chiến lược của các thương hiệu lớn: FPT Shop, TikTok Việt Nam, Starbucks Việt Nam, Grab Việt Nam,…“Canteen không tiền mặt” liên tiếp hạ cánh tại 4 điểm trường trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. ZaloPay hiện là một trong những phương thức thanh toán học phí hàng đầu tại hơn 4.000 trường công lập trên khắp cả nước.
Tại Hội nghị Khách hàng Napas lần thứ nhất với 41 đơn vị Trung gian thanh toán, tổ chức vào tháng 9/2022, ZaloPay đã tự hào được vinh danh Top 3 tại hai Bảng xếp hạng về: “Đơn vị trung gian thanh toán dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử” và “Đơn vị trung gian thanh toán dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến”. 
Đầu tháng 12/2022, ZaloPay tiếp tục xuất sắc đạt Top 3 “Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Tài Chính 2022” và “Thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất 2022” do YouGov công bố.



Tháng 12/2022, VNG đã chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới – VNG Data Center tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với diện tích sàn sử dụng lên đến 12.400 m2.  Đây cũng là một trong ba Trung tâm dữ liệu của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế Uptime Tier III cao nhất dành cho Data Center. Trung tâm dữ liệu mới hiện cung cấp hơn 410 tủ rack và có khả năng mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam. 



Năm 2022, TrueID đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm với định hướng đạt chuẩn "World-Class". Hợp tác với gần 40 đối tác doanh nghiệp, trueID chính thức ghi nhận cột mốc 10 triệu người sử dụng sản phẩm eKYC và phát triển toàn diện sản phẩm về KYC/AML. TrueID cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt chuẩn ISO/IEC 30107-3 về nhận diện người thật từ ảnh đơn, chứng chỉ cấp bởi iBeta, đơn vị được Viện Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ chứng nhận. 


Chính thức giới thiệu đến công chúng từ 2 năm trước Tại diễn đàn Zalo AI Summit 2020, đến nay, trợ Tiếng Việt Kiki do Zalo AI phát triển đã chính thức cán mốc 200.000 xe oto cài đt và s dụng. Tại Việt Nam, đã hơn 18 hãng màn hình thông minh tích hợp trợ giọng nói Kiki lên sản phẩm của mình, thc hin hơn 125.000 tác v mi ngày.

Xem thêm tại: VNG Reply 2022 | Cùng nhìn lại Top 18 sự kiện nổi bật của VNG trong năm 2022