Ngày 12/5, VNG ký kết tài trợ 1 tỷ đồng cho Ban vận động Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam (Vietnam Triathlon Federation) nhằm hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho vận động viên Duathlon và Triathlon Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Vận động viên Triathlon của đội tuyển Việt Nam.
Vận động viên Triathlon của đội tuyển Việt Nam.

Triathlon (ba môn thể thao phối hợp gồm: bơi, đạp, chạy) lần đầu được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 30 (Phillipines) năm 2019. Với tính thử thách cao độ về cả sức bền và sức mạnh, bộ môn thú vị này ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và tiếp tục có mặt trong danh sách thi đấu SEA Games 31 tại sân nhà, diễn ra tại Tuần Châu (Quảng Ninh). Dấu mốc thành lập Ban vận động Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam năm 2020 là nền tảng để đội tuyển quốc gia Triathlon và Duathlon (hai môn phối hợp gồm: chạy, đạp, chạy) được hỗ trợ, đào tạo bài bản, hướng tới gặt thành tích tốt hơn tại các kỳ đại hội thể thao.

Với mục tiêu cổ vũ tinh thần và chung tay phát triển cộng đồng thể thao nước nhà, bên cạnh bộ môn eSport (thể thao điện tử), VNG đã đồng hành cùng Ban vận động Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam với gói tài trợ 1 tỷ đồng, phục vụ công tác tổ chức, hoạt động và chăm sóc vận động viên Triathlon, Duathlon trong năm 2022, đặc biệt tiếp sức kỳ thi đấu SEA Games 31 sắp tới.

Gói tài trợ bao gồm các khoản hỗ trợ vận động viên và thành viên Liên đoàn Ba môn phối hợp tập luyện và thi đấu, tổ chức các hoạt động trong năm 2022 dưới sự quản lý của Liên đoàn.

Quan trọng hơn cả, đây là món quà tinh thần “tiếp lửa” cho các vận động viên có điều kiện tốt nhất để yên tâm thi đấu, giành về huy chương cho đội tuyển Việt Nam.

Tiếp lửa cho đội tuyển Triathlon Việt Nam dự SEA Games 31 -0
 Sự kiện Ba môn phối hợp VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 8/5 vừa qua.


Song song đó, nền tảng công nghệ cho các sự kiện thể thao chuyên nghiệp TrueRace (thuộc VNG) cũng là đối tác công nghệ độc quyền, hỗ trợ cho các sự kiện duathlon và triathlon do Ban vận động Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam tổ chức.

Ông Phạm Minh Quang - đại diện ban vận động Ban vận động Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam chia sẻ: “Con đường ghi tên Việt Nam lên bản đồ Triathlon thế giới có thể sẽ khó khăn, nhưng tôi tin bộ môn này sẽ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự đồng hành từ các công ty, tập đoàn cũng là động lực to lớn để chúng tôi phát triển cộng đồng và nâng đỡ các tài năng trẻ của bộ môn Triathlon”.

Mới đây, công ty này là nhà tài trợ chiến lược cho sự kiện thể thao Ba môn phối hợp tầm cỡ quốc thế IRONMAN 70.3 diễn ra tại Đà Nẵng. Theo đó, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam thu hút đến 2.500 vận động viên trong và ngoài nước thi đấu ở các hạng mục khác nhau, là sự kiện Triathlon “nóng” nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.