Trong tháng 11, VNG tiếp đón Google và Ngân hàng KBank (Thái Lan) đến thăm và làm việc tại VNG Campus. Các đối tác đã tìm hiểu mô hình phát triển công nghệ, hệ sinh thái sản phẩm của VNG, đồng thời trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và hướng tới các cơ hội hợp tác tương lai.
Thúc đẩy hợp tác chiến lược với Google 
Ngày 13/11, VNG và đoàn lãnh đạo của tập đoàn Google, do ông Scott Sheffer, Global VP of Sell-Side Partnership dẫn đầu, đã có buổi làm việc tại trụ sở VNG Campus (TP.HCM), thảo luận các cơ hội hợp tác cũng như tận dụng thế mạnh của hai bên trong việc phục vụ thị trường trong nước và quốc tế. 
Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG, đã chia sẻ góc nhìn về các mảng kinh doanh trọng tâm của VNG. Ở lĩnh vực game, bài toán lớn nhất hiện nay không chỉ nằm ở cạnh tranh, mà ở việc cân bằng giữa sản phẩm chất lượng và các chỉ số hiệu quả như ROAS (lợi tức từ việc đầu tư quảng cáo), đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang dịch chuyển mạnh theo hướng hiệu suất và tốc độ. Cùng với đó, sự xuất hiện của AI vừa tạo ra áp lực, vừa mở ra nhiều cơ hội mới.
Theo ông Lê Hồng Minh, định hướng hiện nay của Zalo không chỉ dừng lại ở ứng dụng nhắn tin mà tiến tới trở thành nền tảng phục vụ các hoạt động thường nhật của người dùng và doanh nghiệp. Trong khi đó, nền tảng thanh toán Zalopay đang có tiềm năng mở rộng quốc tế rõ ràng khi Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ sang cashless; đồng thời Zalopay đã chứng minh năng lực vận hành ở quy mô lớn, được Google công nhận là một trong hai ví điện tử xử lý thanh toán của họ tại Việt Nam.
Riêng với lĩnh vực AI, VNG tin rằng đây sẽ là xu hướng chủ đạo trong 10 năm tới. “Nếu 10 năm đầu của VNG (2004–2014) là thời desktop và 10 năm tiếp theo (2014–2024) là thời mobile, thì thập kỷ tới chắc chắn thuộc về AI”.
“AI là xu hướng rất rõ ràng, nhưng việc xác định đâu là ứng dụng cần nắm bắt và đâu là lĩnh vực nên ưu tiên vẫn chưa có câu trả lời tuyệt đối. Điều quan trọng nhất với VNG hiện tại là học hỏi, thử nghiệm và khám phá. Ở vai trò Chủ tịch, tôi có nhiều không gian hơn để nghiên cứu và định hướng cho đội ngũ triển khai. Đây cũng là cách chúng tôi đang tiếp cận AI và tôi tin Google cũng đang trong hành trình tương tự”, ông Minh nhấn mạnh.
KBank tìm hiểu mô hình phát triển công nghệ tại VNG
Ngày 12/11, VNG cũng đã tiếp đón Ngân hàng KASIKORN (KBank) cùng gần 100 đại diện các DNVVN Thái Lan đến thăm và làm việc tại VNG Campus.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Charat Siriphongvuttikorn, Vice Excecutive President của KBank cho biết, chuyến thăm là cơ hội để các doanh nghiệp Thái Lan học hỏi kinh nghiệm của doanh nghiệp Viêt Nam trong việc phát triển công nghệ.
“Chúng tôi rất hào hứng và vui mừng khi được đến VNG. VNG là doanh nghiệp hàng đầu khu vực về trò chơi trực tuyến, thanh toán, nền tảng số và nhiều ứng dụng công nghệ khác. Buổi làm việc hôm nay chính là cơ hội để chúng tôi học hỏi và có những trải nghiệm quý giá, từ đó có thể ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình”, ông Charat chia sẻ.
Tại buổi làm việc, đại diện VNG đã giới thiệu về hành trình 21 năm phát triển của VNG từ một doanh nghiệp game trở thành tập đoàn công nghệ đa nền tảng với bốn mảng chính: Game, Zalo, Thanh toán và Chuyển đổi số. 
Bà Hương Lê - Associate Manager Business Development, Zalo Business Solutions đã có những chia sẻ tổng quan về ứng dụng nhắn tin Zalo. Với hơn 79 triệu người dùng, Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các giải pháp của Zalo như: Zalo Business Solutions, Zalo OA, Zalo Notification Service (ZNS), Mini App đang hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: bảo hiểm, ngân hàng -tài chính , bán lẻ, sản xuất, F&B và logistics… chăm sóc khách hàng, xây dựng thương hiệu và vận hành.
Ông Vũ Thanh Tùng - CEO Digital Business chia sẻ: “Chúng tôi khởi đầu từ các dịch vụ game, nhắn tin và thanh toán, rồi chuyển sang xây dựng hệ thống cloud quy mô lớn. GreenNode là thương hiệu mới của VNG, là đối tác chính thức của NVIDIA tại APAC, phục vụ doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan với các giải pháp cloud, AI, và multi-AZ đảm bảo SLA 99,99%.
Tại Thái Lan, chúng tôi đã triển khai các dự án hỗ trợ nông nghiệp, chatbot doanh nghiệp và dịch vụ bán lẻ. Tại Việt Nam, GreenNode phục vụ các thương hiệu như 7-Eleven và Aeon Mall, giúp tiết kiệm ít nhất 30% chi phí vận hành so với các hyperscaler”.
Chuyến thăm kết thúc với phần chia sẻ về tiềm năng hợp tác công nghệ giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra cơ hội trao đổi, kết nối sâu hơn trong tương lai.
- Trang chủ >
- Tin tức doanh nghiệp >
- VNG tiếp đón nhiều đối tác chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp công nghệ