Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11, trung tâm dữ liệu VNG Data Center tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM vượt qua các bài kiểm tra khắt khe nhất của Uptime Institute và được công nhận là một trong 3 trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam đạt chứng chỉ Uptime Tier III cả về thiết kế (TCDD) và thiết bị lắp đặt cho trung tâm dữ liệu (TCCF).

Đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của doanh nghiệp Việt

Chứng chỉ Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) - hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín hàng đầu thế giới - chứng nhận. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đưa ra những đánh giá chính xác và chuyên nghiệp về mức độ chỉn chu trong quy trình thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý trung tâm dữ liệu.

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, thời gian downtime được rút ngắn tối đa giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí hoạt động và tối ưu hóa lợi nhuận.

Theo đại diện VNG Cloud, Data Center được xây dựng theo những quy định bởi Uptime Institute để trở thành trung tâm dữ liệu hiện đại đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo quá trình vận hành luôn thông suốt, ổn định.

“VNG Data Center đạt chứng chỉ Uptime Tier III là nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật chất lượng cao của VNG Cloud, bên cạnh việc học hỏi từ kinh nghiệm xây dựng hạ tầng cho hàng trăm triệu người dùng các sản phẩm game, Zalo, Zalo Pay tại VNG. Chúng tôi tự tin rằng bài học từ việc phục vụ hạ tầng cho số lượng lớn người dùng như vậy sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi lên điện toán đám mây của nhiều doanh nghiệp Việt”, đại diện VNG Cloud chia sẻ.

VNG Data Center anh 1

VNG Data Center nằm tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM.

Trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn và bảo mật hàng đầu Việt Nam

VNG Data Center có quy mô 7.800 m2, diện tích sàn sử dụng 3.100 m2, với khả năng đáp ứng 1.600 tủ rack (tủ lắp đặt servers), công suất thiết kế lên đến 10 kW/rack. Đây là nơi doanh nghiệp có thể yên tâm đặt máy chủ với độ an toàn và bảo mật cao.

Để đạt được Uptime Tier III về hạ tầng thiết bị trung tâm dữ liệu (TCCF), toàn bộ thiết bị, máy móc tại Data Center được lựa chọn kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Hệ thống làm mát hiện đại, có độ chính xác cao với khả năng điều khiển nhiệt độ chính xác tới từng khu vực, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

VNG Data Center anh 2

Toàn bộ thiết bị, máy móc tại Data Center được nhập khẩu từ các hãng sản xuất nổi tiếng thế giới.

VNG Data Center có hệ thống network N+1 cho cả trong nước và quốc tế, giúp việc kết nối Internet trong nước và quốc tế ổn định, an toàn, độ tin cậy cao, cùng khả năng kết nối với tất cả nhà mạng dễ dàng. VNG Data Center cũng có sự kết nối chuyên biệt với ba nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây hàng đầu là AWS, Azure và Google Cloud.

VNG Data Center anh 3

Hệ thống quản lý hạ tầng chuyên dụng DCIM được phát triển bởi đội ngũ phần mềm của VNG Cloud.

Toàn bộ cơ sở hạ tầng quan trọng tại VNG Data Center được quản lý và giám sát bằng hệ thống quản lý hạ tầng chuyên dụng DCIM (Data Center Infrastructure Management tool). Hệ thống này được phát triển bởi chính đội ngũ phần mềm của VNG Cloud, cho phép nhóm quản lý hạ tầng tại chỗ có thể giám sát chi tiết tất cả thành phần trong toàn bộ trung tâm dữ liệu, gồm nguồn điện, làm mát, các thiết bị mạng, máy chủ, kết nối viễn thông...

VNG Data Center đảm bảo cho các doanh nghiệp một nền tảng hạ tầng số an toàn theo những tiêu chí bảo mật quốc tế. Qua đó, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tập trung vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng trưởng doanh thu và mở rộng quy mô. Độc giả tìm hiểu thêm về VNG Cloud tại https://hubs.li/Q01tJzw_0.