Ngày 21/6, Đại hội đồng cổ đông VNG 2025 đã chính thức diễn ra tại trụ sở chính VNG Campus. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó VNG chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (VNG Group).
Từ 8h30 sáng, khu vực sảnh chính của VNG Campus đã xuất hiện nhiều cổ đông ở nhiều độ tuổi, ngành nghề đến tham gia đại hội.



Đại hội năm nay ghi nhận 88,66% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.
Ban chủ tọa điều hành Đại hội gồm: Ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT VNG; ông Kelly Wong - Tổng Giám đốc VNG; ông Raymond Tan - Phó Tổng giám đốc Tài chính VNG.


Mở đầu chương trình, ông Lê Hồng Minh, ông Kelly Wong và ông Raymond Tan lần lượt trình bày Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2024 và chiến lược kinh doanh năm 2025 của Công ty.

Theo ông Minh, AI và chiến lược Go Global (toàn cầu hóa) tiếp tục là hai trụ cột phát triển dài hạn, xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh và vận hành của VNG trong thời gian tới. Trong đó, VNG sẽ tiếp tục đẩy mạnh AI ở cả 3 lớp: hạ tầng - nền tảng - ứng dụng. Tuy nhiên, ở mỗi cấu phần trong chuỗi giá trị AI, VNG sẽ đầu tư cẩn trọng chứ không dàn trải, với quan niệm “làm thực chất, làm kiên trì và phát huy thế mạnh của VNG là năng lực công nghệ lõi".
“Ngay từ những ngày đầu thành lập, VNG đã luôn lựa chọn con đường tự phát triển công nghệ, chủ động đón nhận các làn sóng công nghệ mới, từ PC, Mobile, Cloud và hiện tại là AI. Với AI, chúng tôi tiếp cận một cách toàn diện nhưng thận trọng, tập trung vào những lĩnh vực có giá trị thực tiễn rõ rệt. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi chiến lược phát triển song hành với hiệu quả tài chính, VNG mới có thể đi xa và bền vững trên hành trình trở thành một công ty công nghệ toàn cầu — xuất phát từ Việt Nam”.
Zalo tiếp tục là nền tảng nhắn tin số 1 Việt Nam với 77.8 triệu người, cùng 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Chia sẻ về nguồn doanh thu quảng cáo, ông Minh biết, VNG không tập trung quá nhiều vào quảng cáo trong Zalo nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng và quyền riêng tư. “Trong hai năm gần đây, Zalo mới bắt đầu triển khai thu phí trên một số dịch vụ giá trị gia tăng với định hướng lâu dài để thương mại hóa nền tảng này. Tuy nhiên, các dịch vụ cơ bản của Zalo như nhắn tin hay gọi điện vẫn sẽ luôn miễn phí”.
Trong khi đó, mảng Digital Business tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp lớn nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và Đông Nam Á.
“Sau 5 năm tự phát triển, chuyển đổi số đang là mảng kinh doanh mà VNG tự tin có dư địa phát triển với hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp, và 43% doanh thu đến từ thị trường quốc tế. Toàn bộ sản phẩm – như cloud hay AI Cloud – đều do VNG tự chủ nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn từ đầu. Trong tương lai, VNG đặt mục tiêu phục vụ cho nhóm VNR500 - top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, ông Minh nhấn mạnh.

Năm 2025 tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VNG trên hành trình vươn ra thị trường quốc tế. Ở mảng game, chiến lược toàn cầu hóa được VNG đẩy mạnh đồng thời ở cả phát triển và phát hành sản phẩm. Từ năm 2024, VNG đã bắt đầu tập trung vào một số thị trường trọng điểm không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn mở rộng sang Mỹ và châu Âu.
“Mục tiêu dài hạn là đưa các sản phẩm giải trí do VNG phát triển đến với người chơi toàn cầu. Để làm được điều đó, chúng tôi đang đầu tư toàn diện vào mọi khâu — từ tuyển dụng, đào tạo, phát triển (development), phát hành (publishing) đến phát triển thị trường, thay vì chỉ phát hành”, ông Kelly cho biết.
Nền tảng thanh toán Zalopay đã bắt đầu mở rộng quy mô với loạt dịch vụ mới hỗ trợ người dùng bên ngoài Việt Nam – từ giải pháp thanh toán học phí cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc đến việc thanh toán qua mã QR đa năng tại Singapore. Zalopay cũng đặt mục tiêu trở thành ứng dụng thanh toán phục vụ 100 triệu người dùng tại Việt Nam.
Chia sẻ tầm nhìn dài hạn với Zalopay, ông Minh cho biết, đây là sản phẩm công nghệ đòi hỏi đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của VNG. Với việc mở rộng các danh mục sản phẩm tài chính cùng đà tăng trưởng nối tiếp từ năm 2024, Zalopay đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu hòa vốn vào cuối năm 2026.
Tiếp nối chương trình, ông Raymond Tan - Phó Tổng giám đốc Tài chính VNG trình bày trước Đại hội: Kết quả tài chính hợp nhất năm 2024 và kế hoạch kinh doanh năm 2025 của VNG.
Năm 2025, VNG đặt mục tiêu doanh thu đạt 10.773 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng 19% so với năm trước –Định hướng chiến lược năm 2025 tập trung vào việc mở rộng thị trường, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty thành viên. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ năm 2025 dự kiến chỉ còn âm 561 tỷ đồng, cải thiện gần 50% so với kết quả năm 2024.

Sau phần báo cáo của Ban chủ tọa, bà Đàm Thị Thúy - Trưởng bộ phận pháp lý VNG tiếp tục trình bày trước đại hội: Báo cáo tài chính kiểm toán 2024; Kế hoạch sử dụng lợi nhuận giữ lại; Báo cáo HĐQT năm 2024; Báo cáo phát hành cổ phiếu năm 2024 theo Chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động; Kế hoạch thực hiện ESOP năm 2025 và việc ủy quyền triển khai cho HĐQT. Bà Nguyễn Vũ Ngọc Hân trình bày Báo cáo hoạt động năm 2024 của Ban kiểm soát.

Năm 2024, VNG phát hành 640.974 cổ phiếu ESOP. Năm nay, công ty dự kiến phát hành thêm 418.807 cổ phiếu ESOP (tương đương 1,43% lượng đang lưu hành), giá phát hành 30.000 đồng một cổ phiếu. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm.
Sau khi các cổ đông cùng theo dõi, lắng nghe các báo cáo, Đại hội bước sang phần thảo luận. Tại đây, ông Lê Hồng Minh đã trực tiếp chia sẻ và giải đáp các thắc mắc của cổ đông tham gia.

Lý giải về việc thay đổi tên gọi, ông Minh cho biết, việc sử dụng tên gọi mới - VNG Group phản ánh định hướng phát triển dài hạn của công ty. Thay vì tập trung toàn bộ hoạt động kinh doanh vào một pháp nhân duy nhất như hiện tại, tất cả mảng kinh doanh lõi đều sẽ trở thành các công ty thành viên.
Ông Minh cũng khẳng định mặc dù thay đổi tên gọi của công ty, nhưng về cơ bản, mô hình hoạt động không có nhiều thay đổi. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc hoàn thiện, tách bạch rõ ràng giữa tổ chức, sở hữu và vận hành , kinh doanh.
Sau thời gian thảo luận và bỏ phiếu, bà Nguyễn Thị Huyền Linh - Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu biểu quyết. Kết quả: Đại hội đã thông qua toàn bộ tờ trình.
Trong ba năm liên tiếp (2022–2024), VNG đã nộp ngân sách Nhà nước trên 1.100 tỷ đồng mỗi năm, hướng đến mục tiêu nằm trong Top các doanh nghiệp tư nhân đóng góp ngân sách lớn nhất Việt Nam trong thập kỷ tới. Bên cạnh đóng góp tài chính, VNG cũng tích cực đồng hành cùng cơ quan nhà nước trong xây dựng hạ tầng số thiết yếu và hỗ trợ cộng đồng.