Chiến lược giữ chân người chơi luôn là chủ đề được quan tâm trong ngành công nghiệp game khi các nhà phát hành nỗ lực tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn để người chơi tiếp tục quay trở lại. Trong một ngành có sự cạnh tranh khốc liệt, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người chơi trở thành một thử thách mà mọi nhà phát hành/ phát triển game cần vượt qua. 

Để có thể thành công duy trì và phát triển cộng đồng người chơi, bên cạnh những yếu tố như cốt truyện, đồ họa, trải nghiệm và lối chơi, chuyên gia VNGGames gợi ý xây dựng cách tiếp cận đa chiều với những chiến lược nổi bật như sau: 

Đa dạng hóa danh mục trò chơi 

VNGGames sở hữu danh mục trò chơi đa dạng cùng nhiều lựa chọn trò chơi chất lượng cao dành cho người chơi: 



  • Action (Hành động): Gunny, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Metal Slug: Awakening, … 
  • Role Playing (Nhập vai): Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm thế Origin, Revelation: Thiên Dụ,… 
  • Strategy (Chiến lược): Ngọa Long Mobile, Huyền thoại Runeterra,… 
  • Simulation (Mô phỏng): Ngôi Sao Thời Trang, Play Together, Top Eleven, … 
  • Racing (Đua xe): ZingSpeed Mobile 
  • Shooting (Bắn súng): VALORANT, Call of Duty Mobile, PUBG Mobile, ... 

Bằng cách tận dụng chiến lược đa dạng hóa danh mục trò chơi chất lượng cao, VNGGames có thể tiếp cận đến các đối tượng người chơi khác nhau và lan tỏa nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Đảm bảo tần suất và chất lượng In-Game Content 



Việc duy trì tần suất và chất lượng in-game content giúp người chơi luôn có điều mới mẻ để khám phá và trải nghiệm trong trò chơi. Điều này bao gồm việc cung cấp các nhiệm vụ, sự kiện, bản cập nhật và bổ sung nội dung mới liên tục để giữ cho trò chơi luôn tươi mới và thú vị. 

Để có thể đảm bảo những thay đổi và bổ sung trong trò chơi đáp ứng được mong đợi và sở thích của người chơi, nhà phát hành cần lắng nghe, giao tiếp tốt với cộng đồng game thủ. Việc thăm dò ý kiến, thu thập phản hồi và hiểu rõ nhu cầu của người chơi là quan trọng để phát triển và cải tiến nội dung theo hướng tốt nhất, từ đó có thể tạo ra một môi trường game hấp dẫn, tạo sự kết nối và tương tác liên tục với cộng đồng game thủ. 

Tổ chức giải đấu và Minigame 



Giải đấu (Tournament) mang đến một cơ hội thách thức và cạnh tranh cho người chơi. Bằng cách tổ chức các giải đấu hấp dẫn như Võ Lâm Minh Chủ, Vô Song Hào Kiệt, Đại Chiến Guild, Gà League… VNGGames có thể thu hút sự quan tâm của người chơi và khích lệ họ tiếp tục tham gia, nỗ lực cải thiện kỹ năng chơi game của mình và mang về những phần quà hấp dẫn. 

Bên cạnh đó, Minigame hay Social Challenge có thể cung cấp một phần thưởng nhỏ, điểm số hoặc vật phẩm trong trò chơi chính, kích thích sự tò mò và mong muốn của người chơi để khám phá và tham gia. Minigame mang đến cho người chơi một trải nghiệm đa dạng và thú vị, từ đó giữ chân người chơi ở lại với tựa game lâu hơn. 

Kết nối và cộng tác



Chiến lược kết nối và cộng tác giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của một trò chơi, nâng cao tính năng hoặc giới thiệu nội dung mới: 

- Đối tác thương hiệu: Hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng để tích hợp sản phẩm, nhân vật hoặc cốt truyện của họ vào trò chơi. Trong sự kiện ra mắt tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, nghệ sĩ Trấn Thành đã trở thành đại sứ thương hiệu và hóa thân thành nhân vật 3D trong game, để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng. 

- Đối tác eSports: VNGGames đã đồng hành cùng SEA Games 32 để tổ chức sự kiện thi đấu đầy kịch tính và thành công quảng bá cho các bộ môn eSports được phát hành bởi VNGGames - Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile, VALORANT, Mobile Legends: Bang Bang. 

- Đối tác phát triển: Việc hợp tác với các studio hoặc nhà phát triển khác để phát triển một trò chơi chung có thể kết hợp các ưu điểm và chuyên môn của nhiều bên, tạo ra một sản phẩm hoàn hảo và đổi mới hơn. Kingsoft, Riot Games hay Perfect World... là những đối tác phát triển nổi bật của VNGGames. 

Xây dựng cộng đồng người chơi 



Cuối cùng chính là chiến lược xây dựng cộng đồng game thủ mạnh mẽ và tích cực, giúp VNGGames tương tác, hỗ trợ, đánh giá và kết nối người chơi. Việc xây dựng một cộng đồng năng động và sáng tạo xoay quanh trò chơi tạo cơ hội cho các game thủ gặp gỡ, thảo luận và xây dựng các mối quan hệ, từ đó tăng khả năng gắn bó lâu dài với trò chơi. Đồng thời, đây cũng là một kênh lan tỏa thông tin về các sự kiện, tính năng mới đến các game thủ vô cùng hiệu quả. 

Là một trong những mảng kinh doanh chiến lược của VNG, VNGGames luôn nỗ lực xây dựng cộng đồng người chơi bền vững trong ngành công nghiệp game đầy thách thức. Với nhiều kế hoạch nổi bật giúp duy trì và phát triển cộng đồng người chơi, VNGGames và VNG luôn hướng đến mục tiêu hàng đầu là tạo ra danh mục sản phẩm chất lượng cao ở thị trường Việt Nam và toàn cầu.