Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 10 (Bualoi), Zalo đã bật tính năng SOS hỗ trợ người dân tại 17 tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng. Chỉ trong 2 ngày 28 -29/9/2025, Zalo SOS đã ghi nhận 131.000 người cập nhật trạng thái an toàn và khoảng 18.000 người đăng trạng thái “Tôi đang khó khăn”.



Cụ thể, người dân tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Ninh có thể nhanh chóng tiếp cận các nguồn hỗ trợ kịp thời thông qua Zalo SOS. 

Người dùng có thể thấy tính năng Zalo SOS với dòng chữ “Bạn có đang an toàn không?” ngay trên cửa sổ Tin nhắn. Tại phần thông báo hiển thị, người dùng có hai lựa chọn “Chia sẻ tình trạng" và “Yêu cầu hỗ trợ".



Với tính năng "Chia sẻ tình trạng", người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ có thể đăng trạng thái tình hình với 2 lựa chọn "Tôi an toàn" và "Tôi đang khó khăn" cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể.

Trong khi đó, người dùng có thể sử dụng tính năng “Yêu cầu hỗ trợ” để liên lạc trực tiếp tới tổng đài 112 khi cần hỗ trợ. Tổng đài 112 được thiết lập theo Quyết định số 2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp nhận thông tin về các sự cố thiên tai, thảm họa và những nguy cơ xảy ra, hoạt động từ ngày 15-9-2025. Đây là số điện thoại duy nhất, thống nhất trên phạm vi toàn quốc, tiếp nhận 24/7 các thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tai nạn và những tình huống nguy cấp cần trợ giúp.

Trước đó, trong ngày 29/9/2025, bão số 10 (Bualoi) có sức gió giật cấp 12 đã gây giông lũ mưa ngập và mất điện diện rộng tại miền Trung và Bắc Bộ. Theo báo cáo nhanh của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến 12 giờ ngày 29/9, bão số 10 và mưa lũ do bão đã làm 11 người chết, 13 người mất tích, 8 người đang mất liên lạc, 33 người bị thương, nhiều nhà cửa, cơ sở sản xuất kinh doanh bị tốc mái, thiệt hại nặng. 

Zalo đã trở thành phương thức thông tin thiết yếu trong các tình huống thiên tai cứu nạn khẩn cấp của Việt Nam những năm gần đây nhờ khả năng tiếp cận, độ phủ rộng tới 78 triệu người dùng trên khắp Việt Nam. . Chỉ tính riêng với hai cơn bão số 9 - Ragasa và bão số 10 - Buloi, Zalo đã hỗ trợ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Môi trường gửi đi gần 70 triệu tin nhắn cảnh báo người dân tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng.

Năm 2024, thời điểm bão Yagi đổ bộ miền Bắc, đã có 72.000 người kết nối cứu trợ và 36.400 người liên hệ khẩn cấp thông qua Zalo SOS. Nhờ tính năng này, hơn nửa triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc đã  có thể cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.