Suốt chặng đường 14 năm phát triển, với văn hóa đề cao tinh thần của tuổi trẻ, sự sáng tạo và năng động, VNG luôn tạo ra những giá trị khác biệt để truyền cảm hứng cho giới trẻ nói chung và giới start-up nói riêng, thôi thúc họ đón nhận thách thức để không ngừng sáng tạo, làm khác đi, sống hết mình vì đời đẹp lắm!

Câu chuyện khởi nghiệp của VNG đã trở thành một biểu tượng cho tinh thần dấn thân của tuổi trẻ. Từ một start-up nhỏ với 5 chàng trai tuổi đời từ 22 đến 27, vốn liếng hầu như không có gì ngoài sức trẻ, tài năng, niềm đam mê công nghệ và tham vọng thành công, đến nay VNG đã trở thành công ty Internet hàng đầu Việt Nam với tổng vốn hơn 3.500 tỷ đồng và đang chuẩn bị IPO trên Sàn chứng khoán NASDAQ. Những thành tựu mà VNG đạt được chính là ví dụ thuyết phục nhất cho khẩu hiệu mà đã công ty đã chọn: “Embracing Challenges” – Đón nhận thách thức!

Đón nhận thách thức để làm khác đi

Năm 2004, VNG ra đời và tiên phong khai phá thị trường Internet Việt Nam, lúc ấy vẫn còn rất sơ khai. Năm 2014, VNG được World Startup Report ước tính có trị giá 1 tỷ đô-la Mỹ, trở thành unicorn (start-up có giá trị 1 tỷ đô-la Mỹ trở lên) hàng đầu của Đông Nam Á. Năm 2017, VNG đã xây dựng nên một hệ sinh thái thông minh với hơn 80 sản phẩm, đồng thời chính thức trở thành công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam ký IPO dự kiến niêm yết trên Sàn chứng khoán NASDAQ tại New York, nơi mà những “gã khổng lồ” Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay… đang giao dịch. Có thể thấy rằng, trong suốt 14 năm phát triển, VNG luôn đi theo một con đường duy nhất: tiên phong dấn thân vào những địa hạt ít ai nghĩ tới, hoặc có nghĩ tới thì cũng chưa làm được.


Thử thách luôn làm con người có động lực hơn, khám phá được tiềm năng bản thân và tiếp tục đặt ra những thử thách mới.”
– Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG.


“Đón nhận thách thức” để không ngừng sáng tạo và làm khác đi chính là lý do khiến VNG khác biệt. Dưới mái nhà VNG, mỗi thành viên đều được gọi là một Starter, với kỳ vọng mỗi ngày đều là một khởi đầu mới với những ý tưởng mới, cách làm mới, để mọi sản phẩm mà họ làm ra không bao giờ cũ kỹ, như Chủ tịch của VNG từng tuyên bố: “Phát triển Internet là liên tục bị ám ảnh bởi những khuynh hướng, ý tưởng và cách làm mới"! Ngoài công việc, VNG cũng chính là đơn vị đã không ngại khó để đưa hàng loạt chương trình độc đáo với mức độ thử thách cực kỳ cao trên thế giới về Việt Nam như VNG Ironman 70.3 Vietnam, The Fire, Vietnam Game Jam 2018,… Và tất nhiên, chương trình nào cũng có dấu ấn của các Starter tiên phong dẫn đầu.

Vì đời đẹp lắm

“Đời đẹp lắm!” là lý do cho tất cả những nỗ lực của VNG trong thời gian qua, và thông điệp này được thể hiện rõ hơn bao giờ hết qua chiến dịch “Đời đẹp lắm, cùng VNG” mà họ vừa thực hiện. Ngay từ khi mới thành lập, VNG đã chọn cho mình một sứ mệnh lớn lao, đó là “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt”, để giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn. Chiến dịch chính là một cách độc đáo và thú vị để cả công ty lẫn hàng triệu người dùng nhìn lại gần hai thập kỷ đã qua, chia sẻ với nhau những những trải nghiệm tích cực mà Internet mang lại cho chúng ta trên mọi phương diện và sâu sắc đến từng cá nhân

Điểm nhấn của chiến dịch là MV “Đời đẹp lắm, cùng VNG”. Với ca từ ý nghĩa, giai điệu rộn ràng và hình ảnh sinh động, MV này nhanh chóng được nhiều người trẻ chia sẻ trên mạng xã hội.

“Đời đẹp lắm” cũng chính là lý do khiến VNG khai thác những thế mạnh của Internet và công nghệ để tạo ra những sản phẩm thực tế, hữu ích cho cuộc sống thường ngày và phù hợp với thói quen của người Việt Nam. Không phải tự nhiên mà Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí được yêu thích với hơn 80 triệu người dùng, Zing MP3 trở thành ứng dụng nhạc số quen thuộc của người yêu nhạc, hay ZaloPay nhanh chóng trở thành ứng dụng thanh toán trực tuyến hàng đầu dành cho người bận rộn.

Quả thực, ở VNG, nhiệt huyết sống, tinh thần “đón nhận thách thức” để làm khác đi không đơn thuần chỉ dừng lại ở một cái logo, một câu khẩu hiệu hay những hoạt động đem lại lợi nhuận kinh tế. Mục đích lớn lao hơn chính là truyền đạt tinh thần ấy đến hàng triệu người thông qua các sản phẩm và hoạt động xã hội, để khuyến khích mọi người dám đương đầu với thử thách, không bỏ cuộc dù đứng trước bất cứ khó khăn nào. Đến giờ, VNG vẫn đang làm rất tốt điều này và không ngừng tiếp thêm cảm hứng cho cộng đồng công nghệ lẫn giới trẻ.

Theo Nhịp sống kinh tế.