Đà Nẵng, ngày 19 tháng 4, 2022 – Với thông điệp “Đón nhận Thách thức”, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam trở lại mùa thứ 6 sau ba năm trì hoãn bởi đại dịch COVID-19. Giải đấu ba môn phối hợp lần này tiếp tục được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 05/05 đến ngày 08/05/2022 với sự tham gia dự kiến của hơn 2.500 vận động viên trong và ngoài nước, trong đó có hơn 1.800 vận động viên tranh đấu tại cự ly IRONMAN 70.3 vào Chủ nhật, ngày 8/5/2022.

Lấy cảm hứng từ sức mạnh kiên cường của Việt Nam vượt qua đại dịch, cũng như tinh thần nghị lực, niềm đam mê và sự quyết đoán của các vận động viên khi đến với đường đua, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam quyết định chọn thông điệp “Đón nhận Thách thức” làm chủ đề chính cho giải đấu ba môn phối hợp gồm 1.9km bơi, 90km đạp xe và 21.1km chạy bộ. Tiếp nối thành công của mùa giải 2019, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam mùa thứ sáu sẽ tiếp tục là một trong những giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất khu vực, đồng thời đánh dấu sự trở lại của các sự kiện thể thao trong bối cảnh Việt Nam đang dần khôi phục sau đại dịch, VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam 2022 ghi nhận số lượng kỷ lục gần 1.100 vận động viên Việt Nam thi đấu ở cự ly IRONMAN 70.3. Con số này một lần nữa khẳng định sức nóng của cuộc thi đồng thời minh chứng cho sự phát triển không ngừng của cộng đồng Triathlon – ba môn phối hợp tại Việt Nam.



Chia sẻ về cuộc đua năm nay, Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết, "Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng to lớn đến việc tổ chức sự kiện VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam trong ba năm vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào sự quay trở lại của giải đấu tại thành phố Đà Nẵng vào tháng tới. Sự kiện lần này không chỉ thu hút các vận động viên ba môn phối hợp mà còn là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên từ sau đại dịch. Giờ đây, ngành du lịch Việt Nam đang dần mở cửa trở lại, và chúng tôi mong muốn chào đón tất cả các vận động viên trong nước và quốc tế đến tranh tài và tận hưởng những gì thành phố này có thể mạng lại cho chuyến đi tuyệt vời của bạn.”

Sự kiện năm nay còn vinh hạnh đón chào sự trở lại của VNG, đơn vị góp phần đưa IRONMAN 70.3 về Việt Nam. Từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2015, VNG đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng ba môn phối hợp tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng thực tế ảo và không gian tập luyện thực cho nhân viên, đối tác và đội nhóm không chuyên của họ. Sự thành công của mùa giải năm nay sẽ là tiền đề cho VNG và Sunrise Events Vietnam thực hiện khát vọng đưa giải đấu đẳng cấp IRONMAN (140.6) về Việt Nam trong thời gian săp tới.

Nói về lần trở lại này, Ông Abhishek Mathur, Phó Chủ tịch Nhân sự của VNG Corporation cho biết, “VNG Corporation xây dựng văn hóa công ty hướng đến việc thúc đẩy nhân viên phát triển thể lực, nuôi dưỡng lối sống lành mạnh, kết nối và tập trung tại nơi làm việc, dù cho họ đang phải đối mặt với bất kỳ khó khăn nào. Tham gia các môn thể thao hạng nặng, như IRONMAN, là một cách để chúng tôi khuyến khích những thành viên mới luôn giữ được thể chất và tinh thần ở trạng thái tốt nhất theo đúng văn hóa và tinh thần đương đầu thử thách của VNG Corporation. Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành xây dựng cộng đồng Triathlon tại Việt Nam.”



Là đơn vị trực tiếp tổ chức giải đấu năm nay, chứng kiến từng chặng đường và chuẩn bị cho đường đua đầy kịch tính của VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam, Ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Đường đua - Sunrise Events Vietnam đã chia sẻ: "Chúng tôi muốn tỏ lòng biết ơn sự hỗ trợ và hợp tác từ phía Chính quyền Đà Nẵng, nhà tài trợ chiến lược VNG, và quan trọng nhất là tất cả các vận động viên cũng như toàn thể tình nguyện viên tham gia chuẩn bị cho VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam mùa thứ 6. Nhiều thành viên của chúng tôi đã phải trải qua những khó khăn và rào cản từ dịch bệnh COVID-19, nhưng điều này không làm giảm đi nhiệt huyết của họ. Thay vào đó, họ đã đặt niềm tin mãnh liệt vào tinh thần IRONMAN “ANYTHING IS POSSIBLE” (Bất cứ điều gì đều có thể). Và cuối cùng nỗ lực của tất cả chúng tôi đã được đền đáp sau ba năm khi đường đua lại được mở ra. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một mùa giải đáng nhớ, ghi dấu ấn trong lịch sử IRONMAN 70.3 trên toàn cầu, đồng thời hỗ trợ sự phát triển không ngừng của thể thao sức bền tại Việt Nam.