Giải đấu robot Bot Battle giúp sinh viên cọ xát thực tế, cũng là dịp để VNG tìm kiếm nhân tài cho công ty. Công ty VNG vừa phát động xong cuộc thi Bot Battle, vòng chung kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tới.

Bot Battle là một giải đấu robot tự chế khá đặc biệt khi mở cửa cho sinh viên công nghệ tham gia thi đấu với các nhân viên dày dạn kinh nghiệm của VNG. Tưởng như đây là một chiến không cân sức nhưng Ban tổ chức cho biết cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhóm sinh viên.



Trong cuộc thi, sinh viên vừa có cơ hội cọ xát thực tế và nhận được hỗ trợ từ VNG về cả tài chính (hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi đội sinh viên), trang thiết bị (phòng IoT Lab của VNG) và cả kiến thức (cố vấn, các buổi chia sẻ kinh nghiệm,..).

Một đại diện VNG cho biết những cuộc thi như vậy là cách để công ty “đãi cát tìm vàng", tìm kiếm người giỏi. Không như nhiều công ty ưu tiên săn tìm các ứng viên có sẵn kinh nghiệm để tuyển dụng, VNG tổ chức các cuộc thi như vậy giúp sinh viên có cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp nhưng cũng là lò phát hiện tài năng.

“Từ vòng loại Bot Battle có sự tham gia nhiệt tình rất đông sinh viên, cho thấy các bạn nhanh nhạy và ngày càng năng động trong việc tìm kiếm các cơ hội được tuyển chọn vào những công ty lớn”, vị này nói.

Để có được công việc như ý khi ra trường, đại diện tuyển dụng của VNG cho rằng kinh nghiệm làm việc hay kinh nghiệm liên quan đến chuyên môn ngành học là điều không thể thiếu. Khó có thể trách nhà tuyển dụng khi đưa ra yêu cầu về số năm kinh nghiệm vì như thế quá trình đạo tạo và làm việc sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thực tế có thể hiểu “kinh nghiệm” ở đây là kinh nghiệm làm việc, cũng có thể là kinh nghiệm tham gia bất kỳ hoạt động nào mà qua đó rèn luyện được kỹ năng mềm hay có liên quan chuyên môn ngành học. Tất cả đều là điểm cộng cho bộ hồ sơ của các bạn sinh viên mới hoặc đã ra trường. Tuy nhiên, khái niệm "kinh nghiệm" không còn làm khó được lứa sinh viên năng động gần đây. Bằng sự năng động, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm các cơ hội để va chạm, cọ xát với thực tế, thậm chí là cơ hội việc làm bán thời gian, toàn thời gian, ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

“Ngày nay các công ty luôn có cách để tuyển dụng nhân tài, sinh viên cần năng động tìm kiếm cơ hội và tích luỹ kinh nghiệm để được làm những công việc mơ ước”, nhà tuyển dụng của công ty Internet đang sở hữu các sản phẩm Zing News, Zing MP3, Zalo... nói.

Theo ICTNews