VNG vừa công bố doanh thu thuần năm 2020 đạt hơn 6.024 tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm 2019 trong khi giá vốn tăng 23%, tương đương 630 tỷ đồng.

Theo số liệu công bố của doanh nghiệp này, so với mức doanh thu kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thông qua hồi tháng 6/2020, mức doanh thu này thấp hơn 10%. Lợi nhuận trước và sau thuế thu nhập doanh nghiệp giảm lần lượt là 40% và 57%, tương đương 255 tỷ đồng và 261 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với lợi nhuận sau thuế kế hoạch đã được Đại Hội đồng Cổ đông thông qua (lỗ 246 tỷ đồng), mức lợi nhuận này lại tăng rất mạnh, lên tới 439 tỷ đồng.

Các kết quả này là một nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh nhiều mảng kinh doanh cốt lõi của VNG chịu ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, cũng như VNG vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mạnh cho các công nghệ mới như ZaloPay hay các dự án xây dựng quy mô lớn như VNG Data Center (dự kiến hoàn thành cuối năm 2021).

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ và xu hướng mới, từ giữa năm 2020, VNG cũng thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các start-up công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước mạnh. Quý 4/2020, VNG đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng vào start-up vận tải công nghệ Ecotruck, nắm giữ 20% cổ phần của doanh nghiệp này. Ngày 11/3/2021, VNG tiếp tục công bố thương vụ đầu tư vào Got It – Doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam với giá trị đầu tư chiến lược lên đến 138 tỷ đồng tương đương 29.83% vốn cổ phần.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNG cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án Trách nhiệm Cộng đồng (Corporate Social Responsibility). Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace mùa thứ ba ghi nhận thành tích ấn tượng: 3 triệu km chạy, gần 115.000 vận động viên tham gia, đóng góp hơn 3 tỉ đồng cho 4 tổ chức xã hội đồng hành cùng dự án: Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam.