Thể thao điện tử (eSports) đã chứng minh được sức hút của mình khi lần thứ hai được đưa vào danh sách các bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Seagames) với tổng số 8 nội dung. Đây là kỳ Seagames có số lượng vận động viên eSports tham dự lớn nhất đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên có bộ huy chương thể thao điện tử dành cho các vận động viên nữ.

Tại Seagames 31 lần này, VNG là đối tác chính của Hiệp hội thể thao điện tử Việt Nam VIRESA, chịu trách nhiệm vận hành và hỗ trợ các vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu ở các nội dung: Liên minh huyền thoại: Tốc chiến đồng đội nam và đồng đội nữ, PUBG Mobile cá nhân và đồng đội, Mobile Legends: Bang bang đồng đội.

Tốc chiến – bộ môn eSports đầu tiên mang lại cho Việt Nam Huy chương vàng
Ở nội dung “Liên minh huyền thoại: Tốc chiến”, 8 đội nam và 8 đội nữ sẽ thi đấu vòng tròn để tranh bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Trong đó, đại diện cho Việt Nam ở nội dung đồng đội nam là Team Flash và nội dung đồng đội nữ là V-Gaming. Dù mới ra mắt không lâu nhưng đội tuyển Việt Nam đã chứng minh được sự lớn mạnh của mình khi lọt Top 8 đội nam và nữ mạnh nhất trong khu vực. Ngày 16/5 vừa qua, sau những phút thi đấu nghẹt thở, eSports Việt Nam đã giành huy chương vàng đầu tiên ở nội dung đồng đội nam Tốc chiến với kết quả bất bại trong từng trận đấu.



Đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc
Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam tranh tài nội dung Mobile Legends: Bang Bang (MLBB)năm nay là đội CyberEXE với nhiều kinh nghiệm thi đấu tại hàng loạt các giải đấu trong nước và quốc tế, đã xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn Seagames 31 với gần 30 đội và 150 tài năng trên cả nước.

Mobile Legends: Bang Bang là tựa game đầu tiên 3 lần liên tiếp xuất hiện tại các kỳ Seagames. Trước đây, đội tuyển MLBB Việt Nam cũng đã tham dự SeaGames 30 và đứng ở vị trí thứ 4. Tại kỳ Seagames 31 tổ chức tại Việt Nam, VNG kì vọng đội tuyển sẽ đạt thành tích cao và đây sẽ là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành của MLBB Việt Nam. “Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi được Ban tổ chức tạo cơ hội cho đội được giao lưu và cạnh tranh với các đội chuyên và bán chuyên đến từ các quốc gia. Bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ, chúng tôi cũng sẽ cố gắng giữ tinh thần thật tốt để không bị phân tâm khi bước vào giải đấu chính thức” - chia sẻ trước thềm Seagames 31 của các vận động viên thuộc đội CyberEXE.



PUBG Mobile lần đầu đưa vào thi đấu tại Seagames 31
SEA Games 31 có sự tham gia của 16 đội tuyển PUBG Mobile đến từ 9 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Trong đó, đại diện của Việt Nam là V Gaming và D'Xavier. PUBG Mobile khu vực Đông Nam Á có tính cạnh tranh rất cao với các đội tuyển hàng đầu từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Do đó, sự kiện lần này sẽ vừa là thách thức và cũng là cơ hội để đội tuyển Việt Nam cọ xát và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tranh tài tại các cuộc đua quốc tế.

Tại Đại hội thể thao lần này, PUBG Mobile dù mới được đưa vào thi đấu nhưng đã có dấu mốc rất đáng nhớ với tấm Huy chương vàng ở nội dung cá nhân: Vận động viên Phan Văn Đông (ViCoi) đã xuất sắc giành chiến thắng với tổng điểm 104, sát nút với đối thủ ALAN đến từ Indonesia (102 điểm).



Ông Lã Xuân Thắng – trưởng đại diện VNG tại sự kiện Seagames 31 nhấn mạnh: “VNG rất hân hạnh cùng VIRESA và ban tổ chức Seagames tổ chức eSports như một bộ môn thể thao tranh huy chương chính thức tại Đại hội năm nay. Tinh thần chiến đấu quyết tâm của các vận động viên, sự hỗ trợ tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành và sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ trên toàn Đông Nam Á đã tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng của eSports tại Seagames 31”.