Tuần qua, đoàn công tác từ Bộ Thông tin & Truyền thông đã có chuyến ghé thăm VNG Campus và làm việc tại ZA. Qua chuyến thăm, Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông đã kết hợp tổ chức Lễ ký kết “Ứng dụng Zalo trong công tác tuyên truyền thông tin cơ sở”.

Tham dự tại buổi lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thanh Lâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Ông Nguyễn Văn Tạo – Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cùng các đại biểu đến từ Đoàn công tác Bộ Thông tin & Truyền thông và Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM.



Theo đó, Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, mở rộng không gian tương tác giữa chính quyền địa phương và người dân thông qua mô hình Official Account (OA) trên nền tảng Zalo.



Cũng trong buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thông tin cơ sở thông qua Zalo. Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, hiện nay, nhiều địa phương đã áp dụng phương thức tuyên truyền thông tin chính thống qua ứng dụng Zalo. Riêng tại TP.HCM, việc chuyển đổi hình thức tuyên truyền từ phát thanh công cộng sang ứng dụng này đang diễn ra mạnh mẽ.

“Nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân rất lớn, vấn đề là chúng ta phải đổi mới phương thức thông tin cơ sở. Làm sao vừa đưa thông tin đến người dân một cách thích hợp nhất vừa tiếp nhận lại phản ánh của người dân để giải quyết kịp thời. Điều này chỉ thực hiện được bằng công nghệ số”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.



Thông qua hợp tác với Zalo, Thứ trưởng Bộ TT&TT hi vọng Cục Thông tin cơ sở sẽ mở rộng không gian tương tác giữa các cấp chính quyền địa phương với người dân, đồng thời triển khai công tác thông tin cơ sở một cách tiện lợi, gần gũi hơn nữa đến từng người dân, từng đơn vị hành chính cấp xã trên cả nước.