VNG doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để mang đến những giải pháp sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Bài viết này sẽ điểm qua một số đổi mới công nghệ nổi bật của VNG trong các lĩnh vực khác nhau, từ đó khẳng định cam kết của công ty trong việc kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Trao quyền và nuôi dưỡng khả năng sáng tạo


VNG hiểu rằng
sáng tạo là chìa khóa cho sự phát triển. Do đó, chúng tôi luôn nỗ lực trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng để họ có thể khám phá và phát huy tiềm năng của mình. 


Tiện ích Video trên Zalo mang đến cho bạn những nội dung, tin tức hấp dẫn, cập nhật nhanh nhất


Một ví dụ điển hình là
Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 76 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. VNG Zalo cung cấp nhiều tính năng giúp người dùng thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng, như Zalo OA cho phép các doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, chăm sóc khách hàng, hay Zalo Video hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ tài năng của họ trong nhiều lĩnh vực đa dạng...

Cải thiện sự hòa nhập số hóa và an toàn trực tuyến


Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình hay chiến lược về Chuyển đổi Số Quốc gia. Chương trình Chuyển đổi Số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng phê duyệt ngày 3/6/2020 tập trung phát triển ba trụ cột: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.


Đồng hành cùng chương trình Chuyển đổi số quốc gia, VNG cũng chú trọng vào việc cải cách dịch vụ công trực tuyến,
thu hẹp khoảng cách số và đảm bảo an toàn trực tuyến cho mọi người thông qua các ứng dụng công nghệ như Zalo, ZaloPay…


Đến tháng 12/2022, đã có hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân. Zalo trở thành kênh tương tác hiệu quả khi người dân cần thực hiện thủ tục hành chính. Thông qua nền tảng Zalo, hơn 1,3 tỷ tin nhắn giữa người dân và chính quyền đã được thực hiện. Không cần máy tính kết nối internet, không cần đến tận nơi, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh cài đặt Zalo, các cuộc trao đổi giữa người dân và chính quyền sẽ diễn ra chỉ trong vài phút.


Hơn 3.534 cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ chatbot để tương tác với người dân


Trong lĩnh vực thanh toán không tiền mặt, ZaloPay là một trong những đơn vị fintech dẫn đầu xu hướng trong việc tích hợp các tiện ích thanh toán trong một mã QR duy nhất - QR đa năng. Mọi người có thể thoải mái sử dụng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử nào để quét và thanh toán trong vài giây, giúp tiết kiệm thời gian và mang đến sự an toàn, an tâm cho mọi giao dịch.


ZaloPay QR Đa Năng được trang bị mọi nơi, sẵn sàng phục vụ nhu cầu thanh toán của người dân


ZaloPay phá vỡ rào cản về công nghệ và tiếp cận mọi tầng lớp xã hội. Không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán của dân văn phòng, giới trẻ tại các thành phố lớn, ZaloPay còn hướng đến sự đơn giản và tiện dụng cho công nhân, người lớn tuổi, và người dân ở các tỉnh. Đây là bước tiến quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

VNG luôn cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm an toàn và tin cậy thông qua việc phát triển các tính năng về Quyền riêng tư và Bảo mật tiên tiến trên các sản phẩm của mình như xác thực tài khoản, bảo mật lịch sử hoạt động/trò chuyện hoặc thông tin giao dịch, chia sẻ nhiều bài viết, chương trình nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng…


VNG tập trung phát triển các giải pháp bảo mật phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp


Ở mảng kinh doanh Chuyển đổi số - VNG Digital Business, Security là một trong 3 lĩnh vực chính được VNG tập trung để giải quyết các bài toán tổng thể cho doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm thử và sản phẩm BShield bảo mật toàn diện cho mọi ứng dụng di động, hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, để là đối tác đáng tin cậy với dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao cho khách hàng, công ty luôn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 27001, PCI-DSS, ISO 9001 và chứng nhận CREST.

Chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô thông minh với trợ lý AI


VNG tiên phong thay đổi ngành công nghiệp ô tô và trải nghiệm lái xe với trợ lý nhân tạo (AI) tiên tiến Kiki.
Đến tháng 12/2023, Kiki đã được cài đặt trên hơn 600.000 ô tô và được 22 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp linh kiện và phân phối ô tô tại Việt Nam lựa chọn tích hợp cho sản phẩm của mình. Trung bình mỗi ngày, Kiki ghi nhận thêm gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng. Tốc độ này gần như tiệm cận mức tiêu thụ xe hơi của Việt Nam hiện nay - gần 1.200 chiếc bán ra/ngày (Theo báo cáo doanh số tháng 11/2023 của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor).


Biểu đồ tăng trưởng liên tục của lượt cài đặt và sử dụng Kiki


Với mục tiêu nâng cấp trải nghiệm lái xe thông minh cho người dùng, bên cạnh việc tối ưu công nghệ, Kiki cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới như kiểm tra phạt nguội, cảnh báo tốc độ… giúp hành trình trở nên an toàn và thuận tiện hơn.


Nhận dạng và phản hồi tiếng Việt tốt là thế mạnh của Kiki


Được nghiên cứu và phát triển để thực hiện đa tác vụ, ứng dụng Kiki hiện có thể được tích hợp trên nhiều thiết bị và ứng dụng khác nhau như: loa thông minh, ô tô, smart TV và ứng dụng nghe nhạc Zing MP3. Thế mạnh của Kiki là khả năng nhận dạng và phản hồi tiếng Việt tốt nên quá trình sử dụng khá dễ dàng với người dùng.

>>Có thể bạn quan tâm: VNG tích hợp Generative AI vào loạt mảng kinh doanh

Đổi mới cách làm CSR bằng mô hình kết hợp giữa công nghệ, thể thao và thiện nguyện


VNG tin rằng
thể thao là một công cụ mạnh mẽ để kết nối mọi người và thúc đẩy xã hội phát triển. Với nguồn lực về công nghệ và con người, VNG đã tham gia và tài trợ cho các sự kiện, cuộc thi ở quy mô quốc gia như SEA Games, ASIAD, Ironman 70.3 Việt Nam… để góp phần phát triển phong trào thể thao, thể thao điện tử nước nhà.


VNG đồng hành cùng SEA Games 32


Không dừng lại ở đó, VNG còn khởi xướng dự án UpRace VNG và phát triển ứng dụng di động cùng tên để kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện cùng tham gia với mục tiêu nhân rộng phong trào chạy bộ vì cộng đồng. Trong 6 năm qua, UpRace đã kết nối hơn 1.400 doanh nghiệp, 100 nhà tài trợ, 7 tổ chức xã hội và cộng đồng 620.000 người chạy. 


UpRace được xem là dự án chạy bộ cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam


Theo ông Lê Hồng Minh, Founder & CEO VNG, không chỉ là một sự kiện hay cuộc thi, VNG mong muốn đây là dự án thuộc về cộng đồng, những người đam mê chạy bộ và muốn lan tỏa tinh thần nhân văn. "Doanh nghiệp có cơ hội lan tỏa văn hóa công ty, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và công chúng. Người tham gia được thỏa mãn niềm đam mê chạy bộ, chạy vì những mục tiêu ý nghĩa. Tổ chức xã hội đến gần với cộng đồng, nguồn hỗ trợ, kiến tạo nên những giá trị bền vững", đại diện UpRace chia sẻ.

Với những đổi mới công nghệ sáng tạo và thiết thực, VNG đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam. Đơn vị được vinh danh trong hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award" tại Lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Enterprise Awards 2023 (APEA 2023).

VNG cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ để mang đến những giải pháp sáng tạo và hữu ích cho cộng đồng.